Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
374 người đã bình chọn
686 người đang online

Hội nghị Tập huấn về bảo vệ môi trường cho đồng bào DTTS tỉnh Thanh Hóa năm 2018

Đăng ngày 23 - 10 - 2018
100%

Trong 2 ngày 19-20/10, tại thành phố Thanh Hóa, Ủy ban Dân tộc (UBDT) chủ trì, phối hợp Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ban Dân tộc tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tập huấn về bảo vệ môi trường cho cán bộ phòng dân tộc, cán bộ xã, người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS thuộc 2 huyện miền núi Quan Hóa và Bá Thước của tỉnh Thanh Hóa.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo UBDT, ông Trần Văn Đoài, Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp chủ trì Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trần Văn Đoài, Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp cho biết: Do điều kiện sống của người dân vùng DTTS và miền núi còn nhiều khó khăn, trong những năm trước đây, mọi sự quan tâm cho khu vực này chủ yếu tập trung cho phát triển kinh tế - xã hội, vì vậy việc chú ý đến bảo vệ môi trường chưa được quan tâm đúng mức, dẫn đến những hệ quả do môi trường gây ra (như: biến đổi khí hậu, mưa đá, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, ô nhiễm nguồn nước...). Những sự cố môi trường đã ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống và sản xuất của người dân.

Trước những hệ lụy do tác động xấu của môi trường gây ra, trong những năm gần đây, UBDT đã tiến hành các hoạt động tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức về môi trường, thay đổi hành vi để bảo vệ môi trường cho đồng bào vùng DTTS và miền núi, trong đó tập trung vào đội ngũ cán bộ cơ sở, lực lượng người có uy tín trong đồng bào DTTS. Mong muốn thông qua Hội nghị, các đại biểu sẽ tiếp cận, cập nhật thêm nhiều thông tin, kiến thức, kỹ năng mới trong giữ gìn, bảo vệ môi trường sống ở vùng DTTS; tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con nơi cư trú tích cực cùng tham gia bảo vệ môi trường.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe các giảng viên, báo cáo viên đến từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa, Vụ Tổng hợp UBDT giới thiệu các chuyên đề như: Luật Bảo vệ môi trường năm 2014, một số văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn Luật và những vấn đề của Luật liên quan đến vùng DTTS và miền núi; Môi trường và sự phát triển bền vững ở vùng DTTS; Vai trò của tổ chức, cá nhân đối với bảo vệ môi trường vùng DTTS, công tác tuyên truyền, tổ chức vận động nhân dân bảo vệ môi trường tại gia đình và trong cộng đồng dân cư; Việc thực hiện các chính sách dân tộc, giảm nghèo bền vững gắn với bảo vệ môi trường.

Qua các chuyên đề các đại biểu cũng đã có thêm những chia sẻ, trao đổi về những cách làm hay, mô hình tốt, hành động gìn giữ vệ sinh môi trường, bảo vệ môi trường trong sản xuất và sinh hoạt ở địa phương mình. Các đại biểu cũng đề xuất các ý kiến còn băn khoăn và nhận được sự trao đổi, giải đáp thỏa đáng từ phía các báo cáo viên.

<

Tin mới nhất

Công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV(13/03/2024 7:19 SA)

Một số điểm mới của Quyết định số 28/2023/QĐ-TTg ngày 23/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu...(19/01/2024 4:38 CH)

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC CÔNG TÁC DÂN TỘC GIAI ĐOẠN 2021 – 2030 TỈNH THANH HÓA, NĂM 2023(16/01/2024 7:15 SA)

BAN DÂN TỘC TỈNH THANH HÓA TỔ CHỨC CÁC ĐOÀN HỌC TẬP, TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHỈ...(04/12/2023 8:01 SA)

Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa đón và làm việc với Đoàn học sinh dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình (09/11/2023 7:13 SA)

ĐỔI MỚI CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN - HIỆU QUẢ TỪ HỘI THI TÌM HIỂU PHÁP LUẬT(25/10/2023 11:00 SA)

Thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền...(26/07/2023 8:19 SA)

Kết quả triển khai thực hiện Chương trình phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi tỉnh Thanh...(16/06/2023 8:26 SA)

    °