Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
375 người đã bình chọn
1716 người đang online

Tăng cường đảm bảo an toàn hệ thống thông tin cơ quan Ban Dân tộc

Đăng ngày 09 - 11 - 2018
100%

Để tăng cường bảo đảm an toàn thông tin, phòng ngừa và bảo vệ các hệ thống thông tin quan trọng, đảm bảo các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin đề nghị các phòng chuyên môn, bộ phận, công chức, lao động trong cơ quan nghiêm túc, khẩn trương thực hiện tốt các biện pháp sau đây:

1. Cán bộ, công chức trong cơ quan Ban có trách nhiệm tự bảo vệ thông tin cá nhân của mình và tuân thủ các quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 10; khoản 1, khoản 4 Điều 16; khoản 3 Điều 17; khoản 1 Điều 18 Luật an toàn thông tin mạng và trong các văn bản pháp luật có liên quan.

2. Cán bộ, công chức trong cơ quan khi sử dụng, khai thác các hệ thống thông tin của cơ quan và các phần mềm ứng dụng dùng chung của tỉnh phải có trách nhiệm:

      a) Tự quản lý và tự chịu trách nhiệm về bảo vệ thông tin cá nhân đã được khai báo trong các hệ thống thông tin; không tiết lộ tài khoản đăng nhập, đấu nối, truy cập trái phép vào các phần mềm dùng chung của tỉnh.

      b) Ngay sau khi được cấp tài khoản truy cập vào các phần mềm dùng chung của tỉnh, cơ quan, cá nhân được cấp tài khoản phải thực hiện việc đổi mật khẩu.

      c) Khi khai thác, sử dụng các phần mềm dùng chung của tỉnh tại các điểm truy cập internet công cộng, tuyệt đối không đặt chế độ lưu trữ mật khẩu trong quá trình sử dụng.

        3. Các phòng chuyên môn, cá nhân khi xử lý thông tin cá nhân phải tuân thủ đầy đủ các nội dung theo quy định tại khoản 2, 3, 4, 5 Điều 16; khoản 1, 2 Điều 17, khoản 3 Điều 18; Điều 19 của Luật an toàn thông tin và các quy định sau:

        a) Văn phòng Ban chịu trách nhiệm quản lý và phân quyền truy cập trong các phần mềm ứng dụng, hệ thống hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của người tham gia quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng cá phần mềm ứng dụng, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu.

        b) Khi cán bộ, công chức đã nghỉ việc hoặc chuyển công tác, các phòng chuyên môn phải thực hiện việc thu hồi các thiết bị CNTT liên quan; đồng thời phải thông báo ngay bằng văn bản đến Văn phòng, quản trị phần mềm ứng dụng, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu để thực hiện các biện pháp kỹ thuật cập nhật lại, khóa hoặc hủy tài khoản người dùng.

  4. Văn phòng Ban thực hiện công tác tham mưu về bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng theo các nội dung văn bản hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền và các quy định tại Luật an toàn thông tin mạng.

  5. Công chức Văn thư – Lưu trữ thực hiện việc phân loại thông tin, phân loại cấp độ an toàn cho hệ thống thông tin thuộc quyền quản lý theo tính bí mật để có biện pháp bảo vệ phù hợp, cụ thể:

  - Việc phân loại thông tin được thực hiện theo các quy định tại điều 9 Luật an toàn thông tin mạng và khoản 1, Điều 6 Nghị định số 85/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ.

  - Việc quản lý gửi thông tin trên mạng phải tuân thủ theo các nội dung quy định tại Điều 10 Luật an toàn thông tin mạng và các quy định sau:

        + Việc trao đổi văn bản, tài liệu của cơ quan (kể cả tài liệu tham khảo)

chỉ được thực hiện trên hệ thống phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc đã được triển khai hoặc sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ của tỉnh hoặc trên các phần mềm ứng dụng của nội ngành chuyển giao ứng dụng.

        + Khi phát hành và gửi qua mạng các văn bản của cơ quan ban phải được thực hiện ký số trước khi gửi.

          6. Các phòng chuyên môn, bộ phận, cá nhân trực tiếp sử dụng hệ thống thông tin trong cơ quan thường xuyên chủ động kiểm tra, rà soát các thông tin, tài khoản truy cập, các tài liệu lưu trữ trên máy tính cá nhân, hộp thư công vụ. Khi xảy ra sự cố kịp thời báo về Văn phòng Ban để phối hợp xử lý; đăng ký mới, khôi phục các tài khoản của cá nhân của đơn vị (theo mẫu đăng ký kèm theo công văn này).

Trên là ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ban đề nghị trưởng các phòng chuyên môn, bộ phận nghiêm túc và triển khai, thực hiện đến toàn bộ công chức, lao động trong đơn vị thực hiện./.

Toàn văn chỉ đạo thực hiện tại đây.

<

Tin mới nhất

Công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV(13/03/2024 7:19 SA)

Một số điểm mới của Quyết định số 28/2023/QĐ-TTg ngày 23/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu...(19/01/2024 4:38 CH)

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC CÔNG TÁC DÂN TỘC GIAI ĐOẠN 2021 – 2030 TỈNH THANH HÓA, NĂM 2023(16/01/2024 7:15 SA)

BAN DÂN TỘC TỈNH THANH HÓA TỔ CHỨC CÁC ĐOÀN HỌC TẬP, TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHỈ...(04/12/2023 8:01 SA)

Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa đón và làm việc với Đoàn học sinh dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình (09/11/2023 7:13 SA)

ĐỔI MỚI CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN - HIỆU QUẢ TỪ HỘI THI TÌM HIỂU PHÁP LUẬT(25/10/2023 11:00 SA)

Thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền...(26/07/2023 8:19 SA)

Kết quả triển khai thực hiện Chương trình phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi tỉnh Thanh...(16/06/2023 8:26 SA)

    °