Huyện Thạch Thành tổ chức thành công Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ III

Sáng ngày 29/5/2019, Huyện Thạch Thành đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS huyện thứ III. Tham dự Đại hội có ông Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Cầm Bá Tường - Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh, đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành và một số huyện miền núi trong tỉnh … cùng 150 đại biểu tiêu biểu đại diện cho đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Đại hội đại biểu các DTTS huyện Thạch Thành lần thứ III với chủ đề: “Các dân tộc huyện Thạch Thành đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”. Đại hội là dịp để tôn vinh, ghi nhận, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước, đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết tâm thư của Đại hội đại biểu các DTTS huyện lần thứ II. Dịp này có 15 cá nhân được Ban Dân tộc tỉnh tặng Giấy khen và 135 cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước của đồng bào DTTS.

Báo cáo Chính trị nêu rõ, trong 5 năm qua, tổng huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội của huyện luôn vượt kế hoạch, riêng năm 2018 đạt 2.107 tỷ đồng, gấp 3 lần so với năm 2014. Ngoài nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước, huyện đã thu hút được một số doanh nghiệp cam kết đầu tư vào huyện. Kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng khá, tốc độ giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 15,4%, trong đó năm 2018 đạt 15,6% đạt 100% kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 24,3 triệu đồng năm 2014, lên 35,2 triệu đồng năm 2018. Theo đó, công tác giảm nghèo đã có những chuyển biến tích cực; các chính sách dân tộc được triển khai kịp thời và đạt hiệu quả; tỷ lệ hộ nghèo năm 2019 là 7,38% giảm 3,7 % so với năm 2014. Chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo quyết liệt; tính đến cuối năm 2018 toàn huyện đã có 09 xã và 95 bản đạt chuẩn nông thôn mới.

Tại Đại hội lần này, huyện đã đưa ra một số mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2024, cụ thể như: Tỷ lệ hộ nghèo DTTS dưới 6%; thu nhập bình quân đầu người đạt 45 triệu đồng/người/năm; có 100% đường giao thông nông thôn được cứng hóa; 100% hộ gia đình dùng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 100% hộ gia đình DTTS không còn nhà ở tạm bợ, dột nát; 95% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; 75% trường học đạt chuẩn quốc gia; 75% trở lên lao động nông thôn được đào tạo, tập huấn nghề…

 Đại hội đã lựa chọn được 19 đại biểu tiêu biểu đi dự Đại hội đại biểu DTTS cấp tỉnh. 

Một số hình ảnh tại Đại hội

 

 

Cao Thị Hòa